31 October 2024
ประสบการณ์ที่ดีของลูกค้า
สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เพลงที่เหมาะสมสามารถสร้างบรรยากาศที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกสบายและมีส่วนร่วม จากการศึกษาพบว่าเสียงเพลงสามารถส่งผลต่อระยะเวลาที่ลูกค้าใช้ในร้านค้าได้ เช่น ช่วงที่เปิดเพลงช้าอาจทำให้ลูกค้าหยุดอยู่ได้นานขึ้น และทำให้มีโอกาสซื้อสินค้ามากขึ้น การจัดทำเพลย์ลิสต์ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายและธีมของธุรกิจเป็นสิ่งสำคัญในการใช้ประโยชน์จากข้อดีนี้
ในมุมของพนักงงาน
เพิ่มผลผลิตของพนักงาน การเปิดเพลงในที่ทำงานช่วยให้พนักงานมีสมาธิและลดความเครียดได้ ส่งผลให้พวกเขาทำงานได้ดีขึ้น การเปิดเพลงแบบอินสทรูเมนทัลหรือเพลงคลาสสิกในออฟฟิศสามารถสร้างบรรยากาศที่ทำให้พนักงานสามารถมุ่งเน้นกับงานได้มากขึ้น
ภาพลักษณ์แบรนด์
เสริมสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ เสียงเพลง Background Music เป็นส่วนสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ เพลงแต่ละแนว สไตล์ และจังหวะสามารถสะท้อนคุณค่าของบริษัทได้ เช่น แบรนด์หรูอาจเลือกเพลงคลาสสิกเพื่อสื่อถึงความหรูหรา ในขณะที่ร้านกาแฟอาจเลือกเพลงป๊อปที่สนุกสนานเพื่อสร้างบรรยากาศที่มีชีวิตชีวา การสร้างแบรนด์ด้วยเสียงเพลงช่วยให้ลูกค้าจดจำธุรกิจได้ง่ายขึ้น
เลือกอย่างเหมาะสม
เลือกเพลงให้เหมาะสม การเลือกเพลงที่เหมาะสมในแต่ละช่วงเวลาหรือกิจกรรมพิเศษสามารถเพิ่มประสบการณ์ของลูกค้าได้ เช่น การเปิดเพลงที่มีพลังในช่วงเวลาที่มีคนเข้ามาเยอะจะช่วยสร้างบรรยากาศคึกคัก ในขณะที่เปิดเพลงเบาๆ ในช่วงเวลาที่เงียบสงบจะสร้างความผ่อนคลายให้กับลูกค้า การจัดทำเพลย์ลิสต์ที่เปลี่ยนแปลงตลอดทั้งวันช่วยให้เสียงเพลงตรงกับบรรยากาศในขณะนั้น
ปฏิบัติตามกฎหมาย
การปฏิบัติตามกฎหมายลิขสิทธิ์ การใช้เพลงในพื้นที่สาธารณะต้องได้รับการอนุญาตอย่างถูกต้อง การใช้เพลงที่ไม่ได้รับอนุญาตอาจทำให้เกิดปัญหาทางกฎหมายได้ การทำงานร่วมกับบริการด้านลิขสิทธิ์เพลงที่เชื่อถือได้ช่วยให้ธุรกิจเข้าใจกฎระเบียบต่างๆ และหาช่องทางเพลงที่เหมาะสม
@kupmaxap Editor : Apisit Srisilarak |