16 December 2024
การติดตั้งและตั้งค่า LG Hospitality TV สำหรับโรงแรมหรือสถานที่ให้บริการต่าง ๆ มักจะมีขั้นตอนที่ง่ายและมีระบบที่ช่วยให้สามารถตั้งค่าได้อย่างรวดเร็วเพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย โดยมีขั้นตอนหลัก ๆ ดังนี้ :
ขั้นตอนการติดตั้ง :
- การติดตั้งทางกายภาพ :
- ติดตั้งทีวีบนผนังหรือขาตั้งทีวีโดยใช้ที่ยึดที่เหมาะสม
- ตรวจสอบให้แน่ใจว่าการเชื่อมต่อไฟฟ้าและการเชื่อมต่อสัญญาณต่าง ๆ (เช่น เสาอากาศหรือเคเบิล) เสร็จสิ้นอย่างถูกต้อง
- เชื่อมต่อสาย HDMI, LAN ตามที่ต้องการ
- การตั้งค่าผ่าน LG Pro:Centric Server (ถ้ามี) :
- สำหรับทีวีที่รองรับระบบ LG Pro:Centric Server ของ LG คุณจะสามารถเชื่อมต่อกับ LG Pro:Centric Server ที่ทำหน้าที่ควบคุมและจัดการทีวีหลายเครื่องจากศูนย์กลางได้
- เซิร์ฟเวอร์นี้สามารถกำหนดค่าการแสดงผลข้อมูลโรงแรมและช่องทางต่าง ๆ รวมถึงการอัปเดตข้อมูลให้ตรงกันในทุกห้องได้โดยอัตโนมัติ
- การตั้งค่านี้จะช่วยลดเวลาการตั้งค่าและการดูแลรักษาทีวีหลายเครื่องพร้อมกัน
- การเข้าสู่โหมดตั้งค่าโรงแรม (Hotel Mode) :
- LG Hospitality TV มาพร้อมกับฟังก์ชัน Hotel Mode ซึ่งช่วยให้โรงแรมสามารถตั้งค่าได้เฉพาะตามที่ต้องการ เช่น การจำกัดระดับเสียง การล็อคการตั้งค่า หรือการปิดฟังก์ชันบางอย่างที่ไม่ต้องการให้ผู้เข้าพักปรับเปลี่ยน
- เข้าสู่โหมดตั้งค่าโรงแรมโดยใช้รีโมทที่มาพร้อมกับทีวี จากนั้นไปที่เมนูการตั้งค่าโรงแรม (Hotel Mode Setup)
- การตั้งค่าเริ่มต้น (Initial Setup) :
- เลือกภาษาสำหรับเมนูและหน้าจอแสดงผล
- ตั้งค่าการเชื่อมต่อ Wi-Fi หรือ LAN เพื่อใช้งานฟังก์ชันสมาร์ททีวีและการสตรีมเนื้อหาจากอินเทอร์เน็ต
- กำหนดช่องทีวีที่ต้องการให้ผู้เข้าพักเข้าถึงได้ รวมถึงการตั้งค่าแอปพลิเคชันที่ผู้เข้าพักสามารถใช้งาน เช่น Netflix, YouTube
- ตั้งค่าหน้าจอต้อนรับ โดยโรงแรมสามารถใส่ข้อความต้อนรับหรือแสดงข้อมูลของโรงแรมให้ผู้เข้าพักเห็นเมื่อเปิดทีวีครั้งแรก
- การโคลนการตั้งค่า (Cloning Settings) :
- LG Hospitality TV มีฟังก์ชันการโคลนการตั้งค่า ทำให้สามารถคัดลอกการตั้งค่าจากทีวีเครื่องหนึ่งไปยังหลายเครื่องได้อย่างรวดเร็วผ่าน USB หรือการเชื่อมต่อเครือข่าย ช่วยประหยัดเวลาและความยุ่งยากในการตั้งค่าทีวีแต่ละเครื่อง
- การโคลนสามารถทำได้ทั้งการตั้งค่าช่องทีวี การเชื่อมต่อ Wi-Fi และฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่กำหนดไว้สำหรับโรงแรม
- ทดสอบการทำงาน :
- หลังจากตั้งค่าทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย ควรทดสอบทีวีเพื่อดูว่าทำงานได้อย่างถูกต้องหรือไม่ เช่น การเปลี่ยนช่อง การสตรีมเนื้อหา การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และการทำงานของหน้าจอต้อนรับ
การบำรุงรักษาและอัปเดต :
- การอัปเดตเฟิร์มแวร์ : ทีวี LG มักมีการอัปเดตซอฟต์แวร์ผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อแก้ไขปัญหาหรือเพิ่มฟังก์ชันใหม่ ๆ
- การจัดการจากระยะไกล : ทีวีที่เชื่อมต่อกับระบบ LG Pro:Centric Server สามารถจัดการจากส่วนกลางและอัปเดตการตั้งค่าได้โดยไม่ต้องเข้าไปที่ทีวีแต่ละเครื่อง
ด้วยระบบการตั้งค่าและจัดการที่ง่ายดายและฟังก์ชันเฉพาะสำหรับโรงแรม การติดตั้ง LG Hospitality TV จึงสามารถทำได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
----------------------------------------------
บริการจาก Hisolution
ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่าย LG Commercial TV Tier 1 ให้บริการแบบครบวงจรตั้งแต่การจัดหา ติดตั้ง และดูแลระบบ :
- ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ LG Commercial TV และเงื่อนไขการรับประกัน
- บริการติดตั้งและดูแลทีวี Commercial ในโรงแรม โรงพยาบาล หรือธุรกิจอื่นๆ
- รับประกันคุณภาพงานบริการ พร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมช่วยแก้ไขปัญหาอย่างมืออาชีพ
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือต้องการสอบถามโซลูชันที่เหมาะสมสำหรับโรงแรมของคุณ ติดต่อเราได้ที่ Line : @hstn.co.th หรือโทร 02-889-4701-2
| | ทำงานอยู่ในสายงาน ระบบไอที โครงข่ายระบบสื่อสาร ระบบทีวีรวมศูนย์ และจอประชาสัมพันธ์ สำหรับธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท โรงพยาบาล คอนโด อพาร์ทเมนท์ ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ
มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี ต้องการแบ่งปันความรู้ เพื่อสร้างประสิทธิภาพสูงสุดให้ธุรกิจบริการ เป็นเซลล์ และที่ปรึกษามีประสบการณ์อบรมและให้คำปรึกษากับองค์กรต่างๆ ทั้ง SMEs และองค์กรมหาชน Editor : Cholchaya.T |