1. การจัดการการเข้าพัก ระบบควบคุมอัตโนมัติช่วยให้กระบวนการเช็กอินและเช็กเอาต์ของลูกค้าสะดวกยิ่งขึ้น ลูกค้าสามารถใช้แอปพลิเคชันหรือเครื่องคีออสเพื่อทำการเช็กอินด้วยตัวเองได้โดยไม่ต้องรอพนักงาน ทำให้ลดการรอคอยและเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า
2. การควบคุมสภาพแวดล้อมในห้องพัก การใช้ระบบอัตโนมัติช่วยในการควบคุมการใช้ไฟฟ้าและอุณหภูมิในห้องพักได้ตามความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการปรับอุณหภูมิ หรือการเปิดปิดไฟและเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ผ่านระบบอัจฉริยะ ซึ่งจะช่วยลดการใช้พลังงานและเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้า
3. การดูแลความปลอดภัย ระบบควบคุมอัตโนมัติสามารถเชื่อมโยงกับระบบรักษาความปลอดภัย เช่น ระบบกล้องวงจรปิด (CCTV) และการตรวจจับการเคลื่อนไหวภายในโรงแรม เพื่อให้การดูแลความปลอดภัยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ลดความเสี่ยงและเพิ่มความสบายใจให้กับลูกค้า
4. การจัดการทรัพยากร ระบบควบคุมอัตโนมัติช่วยให้โรงแรมสามารถติดตามการใช้งานทรัพยากรต่างๆ เช่น น้ำ, ไฟฟ้า หรือการใช้บริการต่างๆ ของลูกค้าได้อย่างแม่นยำ ซึ่งสามารถปรับปรุงการใช้ทรัพยากรและลดค่าใช้จ่ายโดยรวมของโรงแรม
5. การให้บริการลูกค้าผ่านช่องทางต่างๆ ระบบอัตโนมัติสามารถรวมช่องทางการบริการลูกค้าอย่างเช่น การแจ้งเตือนการทำความสะอาดห้อง การขอบริการต่างๆ ผ่านแอปพลิเคชัน หรือแม้แต่การใช้ระบบ AI เพื่อแนะนำบริการและกิจกรรมในโรงแรมให้กับลูกค้า
ระบบควบคุมอัตโนมัติสามารถปรับใช้ในธุรกิจโรงแรมเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าและปรับปรุงการดำเนินงานของโรงแรมให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น การใช้ระบบอัตโนมัติในการจัดการการเช็กอิน ควบคุมสภาพแวดล้อมในห้องพัก การรักษาความปลอดภัย การจัดการทรัพยากรและการให้บริการต่างๆ เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า และปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงาน จึงทำให้โรงแรมที่ใช้ระบบอัตโนมัติสามารถแข่งขันในตลาดได้ดีขึ้น และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและทันสมัย